Lộ diện đối thủ đáng gờm của Yamaha Exciter 150

Thứ Hai, 25/04/2016, 14:54 GMT+7

Lộ diện Honda Supra 150X– Đối thủ ‘đáng gờm’ của Yamaha Exciter 150

Những hình ảnh đầu tiên của Honda Supra 150X, mẫu xe được đồn đoán là sẽ ra mắt trong năm nay để cạnh tranh với Yamaha Exciter 150, đã xuất hiện trên mạng.

Xe Supra 150X

Xe Supra 150X

Dự kiến ra mắt năm 2016, hình ảnh mẫu xe hai bánh với thiết kế underbone Honda Supra X150 xuất hiện trên trang chuyên về mô tô – xe máy Motoblast của Indonesia khiến nhiều tay lái hồ hởi và nóng lòng “mục sở thị”.

Blog Motoblast, một trong blog chuyên về xe máy tại Indonesia, mới đây đã đăng tải những hình ảnh "sống" đầu tiên của Honda Supra 150X, mẫu xe được kỳ vọng trở thành đối thủ của Exciter 150. Trong khi Yamaha, vốn thống trị phân khúc xe côn tay underbone trong nhiều năm qua với mẫu xe Exciter thì Honda lại có vẻ khá im hơi lặng tiếng. Do đó, mẫu xe Honda Supra 150X được đặt nhiều kỳ vọng là sẽ trở thành đối thủ xứng tầm của Yamaha Exciter 150.

So sánh với các mẫu xe khác tại thị trường Indonesia, Supra X150 có thiết kế tương tự người anh em Supra X125. Mẫu underbone 150 phân khối này còn khá nhiều điểm tương đồng với thiết kế của Wave hay Future.

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Trang Motoblast tiết lộ, Supra x150 của Honda được trang bị động cơ giống Honda Sonic 150, loại xi-lanh đơn dung tích 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử.

Khối máy đứng, hệ thống treo phía sau dạng giảm xóc đơn và phần ống xả kiểu thể thao cũng được xác nhận qua những ảnh chụp này. Qua đó, phần nào cho thấy Honda Supra 150X nhắm thẳng tới đối thủ Yamaha Exciter 150 hay còn gọi là Jupiter MX King tại một số thị trường.

Hiện tại, phân khúc xe underbone 150 phân khối ở Indonesia chỉ có Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150. Theo đánh giá của Motoblast, mẫu underbone 150 phân khối mới của Honda sẽ cạnh tranh với Suzuki Satria FU150 hay Yamaha MX-King (có tên gọi Exciter 150 ở Việt Nam).

Yamaha và Honda, 2 hãng xe máy là đối thủ cạnh lớn nhất của nhau tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, hàng chục năm nay, Yamaha lại vẫn “độc cô cầu bại” ở phân khúc xe underbone côn tay trên 125 phân khối, với đại diện là Exciter. Trong khi Honda dường như không có ý định tấn công phân khúc này khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Bởi vậy, lần ra mắt này khiến cư dân mạng rất háo hức và chờ đón.

>> Xem thêm: Exciter 150

Mua xe máy cũ, cẩn thận gặp xe "nâng đời"

Mua xe cũ hợp túi tiền của nhiều người và lỗ ít khi bán lại, không mất tiền, mất công làm các thủ tục đăng ký, nhưng rất nhiều người vì thiếu hiểu biết về xe đã bị ăn “quả đắng” khi mua phải xe nát được “mông má” lại thành xe xịn.

Một thợ xe đã giải nghệ bật mí: “Nếu mua xe máy cũ, nên mua của người quen muốn đổi xe. Trường hợp cần gấp, phải mua ở chợ xe cũ thì cần có người “trong nghề” giúp đỡ. Thợ chuyên nghiệp chỉ cần nhìn BKS hoặc số khung, số máy là phát hiện ra xe nâng đời. Tất nhiên, 99% người tiêu dùng sẽ nhầm lẫn và mất tiền oan”. Thợ xe này cũng nói thêm: “Thợ buôn xe thì biết, còn thợ sửa xe vẫn “ngọng” như thường. Tốt nhất nên tránh những loại xe, đời xe hay bị nâng đời”.

Mua bán xe máy cũ

Mua bán xe máy cũ

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu trước mặt bằng chung giá cả của chiếc xe bạn cần mua. Đây là một việc cực kỳ dễ dàng - bạn chỉ cần ngồi trước màn hình máy tính và tìm kiếm trên Google. Để có được kết quả chính xác và cập nhật nhất, hãy bật chế độ lọc tìm kiếm theo tuần.

Ngoài ra, đừng nên ham rẻ mà lựa chọn những chiếc xe có giá rẻ hơn quá nhiều so với mặt bằng chung, vì chúng có thể đã quá "nát", là xe không giấy tờ, hoặc có nhưng là giấy "sàng" (số khung, số máy đã bị đổi từ xe khác) hay giấy "đi đường", giấy "mẹ bồng con" (một đăng ký có 2 xe với biển số và số khung, số máy giống nhau).

Khi đã chọn được một chiếc xe vừa ý, nếu có thể, hãy nhờ một người quen có kinh nghiệm về xe đi xem xe với bạn. Họ có thể giúp bạn phát hiện ra những khuyết điểm mà bạn không thể nhận ra được. Ngoài ra, bạn cũng nên khởi động "nguội" chiếc xe, khi máy nguội hoàn toàn. Nhiệt độ lạnh sẽ gây cho xe một số vấn đề mà nếu làm nóng lên sẽ không thấy được.  Cuối cùng, hãy hỏi kĩ người bán xem họ đã bảo trì xe như thế nào. Những chủ xe biết bảo quản xe tốt thường sẽ đáng tin cậy hơn khi mua bán.

Những bộ phận mà bạn cần để mắt tới đầu tiên là máy xe và dàn vỏ. Hãy tìm xem trên thân xe có bất cứ vết trầy, xước hay rỉ sét nào không. Các vết trầy báo hiệu rằng xe đã từng bị va chạm mạnh trước đó.

Nếu xe có dàn vỏ nhựa mới cũ không đồng bộ, hay đề can trên xe dán lệch lạc, bạn hãy cẩn thận vì chiếc xe đó có thể đã bị chủ "giật" lại. Mặc dù nhiều người bán có thể đưa ra chế độ "bảo hành trách nhiệm" một thời gian sau khi mua xe, nhưng hãy hỏi họ về những điểm nghi vấn trên. Hỏi xem có phải đó là để nâng cấp cho xe hay không? Hay là để thay thế cho những bộ phận bị hư? Và còn những phần nào khác bị thay rồi mà bạn chưa thấy không?

Tiếp theo, bạn hãy chống xe lên và kiểm tra đầu xe. Nhìn xem gắp trước, ghi đông, kính xe, tay thắng có đồng đều hai bên hay không, có bị uốn xoắn gì không.

Sau khi kiểm tra đầu xe, hãy tiếp tục thực hiện tương tự với đuôi xe, xem đuôi có bị lệch hay không. Bạn hãy thử lắc gắp xe một chút để xem chúng có bị rơ không, rồi kiểm tra luôn hai bánh và gắp xe. Tất cả các bộ phận này đều cần phải được gắn đúng cách.

Lốp cũng có thể nói cho bạn nhiều điều về chiếc xe và cách sử dụng của chủ nhân nó. Để ý xem chúng có còn là lốp "zin" theo xe hay không, hay là đã được thay rồi? Thông thường, lốp bị mài mòn phần giữa có nghĩa là xe chỉ chủ yếu chạy lộ trình thẳng, ví dụ như đường cao tốc. Lốp bị mòn phần rìa nghĩa là xe đã phải quẹo nhiều, hoặc là đã chạy được một thời gian.

Bạn hãy hỏi chủ xe xem điều kiện vận hành thường xuyên của xe là ở đâu (đường đất, trong thành phố, v...v...) và đã chạy được khoảng bao nhiêu km kể từ khi thay lốp để xem chúng có khớp với tình trạng lốp xe hay không.

Kiểm tra độ mới của hai bánh xe, bởi đó cũng là một dấu hiệu cho thấy chủ xe đã bảo quản xe như thế nào. Những chiếc xe có vành mâm xước nhiều chứng tỏ rằng nó đã được thay lốp nhiều lần, và người bán có thể đã thực hiện tiểu xảo tua công tơ mét.

Kiểm tra màu của dầu máy, dầu phanh và dầu hộp số. Hãy xem qua luôn bộ lọc khí của xe. Hãy so số khung và số máy xem chúng có khớp với nhau hay không. Nếu không, thì bạn cần phải hỏi ngay người bán rồi đấy. Cần lưu ý rằng trên một số dòng xe, số khung và số máy có thể lệch nhau vài con số đầu hoặc cuối. Nếu bạn gặp phải trường hợp này, hãy đối chiếu số khung, số máy với đăng ký gốc của xe.

Thử qua toàn bộ các điều khiển, như đèn xe, đèn xi nhan, kèn và tay ga. Hãy ngổi thử lên xe, khởi động nó, và trong lúc xe còn đang chống, nghiêng về trước một chút, rồi bóp và nhả thắng vài lần xem nó có ăn không. Nhún thử vài lần để đảm bảo phuộc nhún vẫn hoạt động tốt.

Một điểm rất quan trọng, cần lưu ý là, người tiêu dùng cẩn thận trọng với những chiếc xe máy có đăng ký được cấp lại (ghi ở góc trái đăng ký xe) vì rất nhiều trong số đó là xe từ tỉnh khác sang tên, đổi biển Hà Nội để nâng đời…

Cuối cùng, sau khi đã cảm thấy hài lòng với chiếc xe, hãy đề nghị người bán viết giấy bán xe, đồng thời giao cả đăng ký, biển số và hồ sơ gốc cho bạn. Chỉ đưa tiền sau khi người bán đã hoàn tất các thủ tục cần thiết. Nếu có mang theo điện thoại có camera hay máy ảnh, hãy đề nghị người bán cho phép bạn chụp lại chứng minh thư hoặc các giấy tờ tuỳ thân để đề phòng lừa đảo.

>> Xem thêm: Xe máy Yamaha

Nghệ thuật đi xe tay côn chuẩn

Nghệ thuật đi xe tay côn chuẩn giúp bạn dừng  tưởng chừng như đơn giản, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa biết và vận hành chiếc xe đúng cách. Dưới đây là một số kinh nghiệm dành cho những người mới làm quen với loại xe này.

1/ Nổ máy xe

Theo kinh nghiệm của một số người chạy xe lâu năm, xe để nguội chừng vài ba giờ thì lượng nhớt trong máy đều chảy xuống phía dưới bình chứa. Do đó, khi khởi động động cơ, cần để máy ở chế độ ga nhỏ vài ba phút cho nhớt kịp “bơm” lên các chi tiết rồi mới chạy ga lớn. Mục đích của việc làm này là để đảm bảo bôi trơn các chi tiết máy cho máy chạy êm hơn.

Nghệ thuật đi xe tay côn chuẩn

Nghệ thuật đi xe tay côn chuẩn

Một kinh nghiệm nữa về ga-răng-ti là nếu khi máy nguội không có ga-răng-ti có nghĩa là máy đang thiếu xăng (bỏ qua các nguyên nhân khác như dơ su-páp, không kín hơi…) nên đóng vít gió thêm 1 chút theo nguyên tắc gió nhiều (mở ốc gió) thì xăng ít, gió ít (đóng ốc gió) thì xăng vào nhiều hơn.

Trước khi vào số nên nẹt pô (vê ga) vài lần cho xăng vào đủ ở bộ chế hoà khí. Nhiên liệu dễ nạp vào buồng đốt làm xe khởi động tốt hơn.

2/ Cách sử dụng côn số đúng cách

Nhiều người mới chạy xe côn tay thường không làm chủ được việc chuyển số. Nên kiểm tra độ nhạy của tay côn cho vừa tầm tay, thông thường là ở khoảng 1/3 hoặc ½ tay côn nhả ra và bắt côn là ổn.

Không nên để côn quá lỏng hoặc quá “nhạy”. Nếu côn nhạy quá thì dễ bị tuột, côn bắt không tốt, còn quá lỏng thì vào số khó và có tiếng kêu chuyển nhông. Nguyên tắc của côn số là “cắt nhanh, nhả từ từ” có nghĩa là khi cắt côn, tay bóp nhanh, khi nhả côn thì cần từ từ . Hạn chế “ép côn” vì dễ làm mòn nhanh các lá côn.

Khi chạy xe thì tuỳ theo tốc độ và lực kéo của xe mà để số phù hợp. Thông thường, theo kinh nghiệm của một số người dùng, nên khởi động từ số 1, chuyển số 2 ở tốc độ dưới 20km/h, số 3 ở tốc độ dưới 25km/h, số 4 dưới 30km/h và số 5 chạy với xe đủ đà trên 30km/h.

Một đặc điểm dễ nhận thấy ở xe côn tay là nếu máy bị nặng sẽ có âm thanh kêu ở bộ nhông số và xe giật cục. Vậy nên chú ý, nếu xe có hiện tượng giật cục là số không phù hợp tốc độ, lúc đó cần trả về số nhỏ hơn.

3/ Cho về số 0

Việc trả về số 0 (số N, số mo) cũng là vấn để nan giải cho những người đi xe lạ. Đối với từng chiếc xe, người dùng quen với chứng tật của xe là chủ yếu. Nhưng trên nguyên tắc chung, nếu xe đang ở số 2 thì đạp ½ cần số về phía trước; ở số 1 thì móc ½ cần số về phía sau, bạn nên tạo cảm giác nhận biết tua máy và tua bánh bằng nhau thì xe rất dễ về số 0.

Nếu xe dừng, máy còn nổ thì nên vừa “vê” ga nhè nhẹ vừa nhấp nhẹ tay côn vừa đạp cần số cho về hết ở số 1 (nếu quen xe có thể về luôn số 0). Bạn cũng có thể vừa buông tay côn cho xe giật 1 chút, bóp nhanh tay côn, đúng lúc đó móc nhẹ chân số về phía sau để về số 0.

Một cách hay nhất là khi chuẩn bị dừng có dự tính trước, bạn nên trả số từ lớn đến nhỏ lúc xe còn chạy thì rất dễ. Với xe quen có thể dừng lại ở ngã tư đèn đỏ bằng số 0 dễ dàng.

Tham khảo thông tin mua bán xe Exciter 150 uy tín ở đâu?

Mua bán xe máy

Tham khảo thông tin dòng xe Exciter 150 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Exciter cũ

Nguồn: https://xemay.muabannhanh.com/lo-dien-doi-thu-dang-gom-cua-yamaha-exciter-150/316

Tags: Exciter 150, Exciter 150 cũ, giá Exciter 150, giá xe máy, mua bán xe máy, xe Exciter, xe Exciter 150, xe máy, Xe máy cũ, xe máy Exciter 150, xe Yamaha, Yamaha Exciter 150, đối thủ của Yamaha Exciter 150
CuaNhomKinh.com.vn / Góp ý mua sắm
Tags: Exciter 150, Exciter 150 cũ, giá Exciter 150, giá xe máy, mua bán xe máy, xe Exciter, xe Exciter 150, xe máy, Xe máy cũ, xe máy Exciter 150, xe Yamaha, Yamaha Exciter 150, đối thủ của Yamaha Exciter 150
CuaNhomKinh.com.vn / Góp ý mua sắm